วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

กรุงเทพฯพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร -- ประวัติของสิวแสตมป์ไทย

อาคารกรุงเทพ annal ไทยและตราไปรษณีย์ประวัติตราไปรษณียากรจากกลาง 1800 -- ปัจจุบันโดยมีพิธีประทับเผด็จการอิทธิพลของวันและประกวดตรงจุดที่ปรากฏในประวัติศาสตร์ไทย

อาคารถูกพื้นเมืองคุ้นเคยในปี 1947 หลัง casework ไปรษณีย์ได้ภายใต้คอลัมน์และกรมไปรษณีย์โทรเลข ภายหลังเกี่ยวกับใบหน้าของบัญชีพลเรือนและ relocations หลายพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรปัจจุบันประเทศไทยภายใต้คอลัมน์บริษัท จำกัด แน่นอนเริ่มบ้านมั่นคงในการแต่งตั้งคอลัมน์สามเสนในติดต่อกับที่รถไฟฟ้าสะพานควายฐานที่ 15 ธันวาคม 2004

แสตมป์ทั่วไปรู้จักการผจญภัยของประวัติศาสตร์และความสามารถของสังคม แสตมป์ไทยในอาคารกรุงเทพฯตราไปรษณียากรยอมรับความเชื่อของพวกเขาคุ้นเคยเกินไป

ไปรษณีย์ประวัติศาสตร์ไทย -- วันพื้นเมือง

การผจญภัยของเราเริ่มต้นในการบริหารของบารอนพระราม (1851 -- 1868) ในวันนั้นก่อนจริงของบัญชีไปรษณีย์ในประเทศไทยร่างกาย belletrist เป็นสุขผ่านทูตหรือผู้ที่ได้เดินทางมาพร้อมกับหูหรือออกจากประเทศ

มีการลงนามของ Bowring Treaty in 1855, Thailand เปิดการรับรองการค้า เข้าร่วมธุรกิจรับรองและกงสุลในกรุงเทพฯ apprenticed บริการไปรษณีย์ นี้ราชการใน 1867 โดยบัญชีไปรษณีย์อังกฤษและดำเนินการโดยพลเรือเอกอังกฤษในการสื่อสารอย่างกรุงเทพฯท่ามกลางกงสุล

เช่นประเทศไทยไม่ได้ประทับของเธอเองแล้วเธอ acclimated ประทับของบริติชอินเดียซึ่ง acclimated เพิ่มเติมใน Straits Settlements, มะละกาปีนังและสิงคโปร์ แสตมป์สำหรับใช้ในกรุงเทพฯได้ชัดเจนกับพื้นฐาน""B mail ได้งงงันผ่านสิงคโปร์และมีตราประทับบนไปรษณียภัณฑ์สิงคโปร์

ใน 1875, ในการบริหารของบารอน Rama V (1868-1910), Prince Bhanurangsri Sawangwongse พี่ชายวัยรุ่นของกษัตริย์ที่ปรากฏ bi - weekly"ศาล"สำหรับความสามารถและทางอากาศเจ้าหน้าที่แบรนด์ที่ถูกล้อมรอบมุ่งมั่นบริการ นี้ปูพื้นหลังของบัญชีไปรษณีย์ไทยในอนาคต

สร้างตราไปรษณียากร -- บริการไปรษณีย์ลักษณะของ

ใน 1880 บริษัท ร่วมของรัฐบาลรู้ค่าเฉียบพลันบัญชีไปรษณีย์สำหรับรับบารอนเข้าถึงและ petitioned Rama V. บารอนตกลง กระเสียน Prince Bhanurangsri ได้มอบหมายให้ทำและได้แต่งตั้งกรรมการพื้นเมืองยอมรับของคอลัมน์กรมแต่งตั้งคอลัมน์พื้นเมืองได้ แต่กำเนิดในถนนเจริญกรุงตามทันแม่น้ำเจ้าพระยาแสงของคลอง Ong - Ang

ประวัติแบรนด์ไทย -- แบรนด์ปัญหาพื้นเมือง

กับพระราชบัญญัติการบริการไปรษณีย์สงบในประเทศไทยออกตราไปรษณีย์เธอพื้นเมืองที่ 4 สิงหาคม 1883; 43 ปีหลังจากนั้น"Penny Black"โลกพื้นเมือง prepaid ปฏิบัติประทับไปรษณีย์ปรากฏในประเทศอังกฤษ

ชุดพื้นเมืองของแสตมป์มีบัญชีของบารอนพระรามV เป็นคำแนะนำจาก William Ridgeway และพิมพ์โดยพิมพ์ Waterlow บริษัท ของอังกฤษ แสตมป์เจาะชื่อประเทศไม่ได้อยู่คนเดียวและใช้ความสงบ คนไทยมีนามของตนเองสำหรับแสตมป์นี้"Solot"หลังจากนั้นปริมาณของแบรนด์ในสกุลเงินเก่า

นิกายเดิมยี่ห้ออยู่ใน solot, att SiO,, ลุงหน่วยค่าไทยอายุ กลับเรียกเก็บเงินได้เป็นโรคที่บาทและสตางค์แสตมป์ที่ออกใหม่

ที่ 1 กรกฎาคม 1885, Thailand ติดต่อกับสหภาพสากลไปรษณีย์ที่พิกัด all - embracing ไปรษณีย์ระบบ ในวงมีทั้งหมดกอดประชุมชื่อประเทศและจำนวนเงินในภาษาอาหรับและตัวเลขไทยได้พิมพ์บนแสตมป์ไทย

ปัญหาที่ระลึกครั้งต่อไปในพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร

ที่ 11 พฤศจิกายน 1908, Thailand รางวัลพิธี 40 ปีของการบริหารของบารอน Rama V, ไทยที่ยาวที่สุดเผด็จการมีอำนาจแล้วกับชุดใหม่ของแสตมป์ไปรษณีย์

ในการบริหารงานของบารอน Rama VII (1925 -- 1935), แสตมป์เหมาะสมชัดเจน 150 ปีภายใต้การบริหารของ Kings จักรี ยี่ห้อมี portraits ของบารอนพระราม (1782) และบารอน Rama VII (1932) สิ่งที่ยอมรับนี้ครบรอบ 150 ปีหรือไม่

โหราจารย์ได้ทำนายล่วงหน้าว่าสมบูรณาญาสิทธิราชจักรีจะปรากฏสิ้น 150 ปีหลังจากนั้น วันที่ 1 เมษายน 1932 พิธี 150 ของราชวงศ์ที่มีวันครบรอบใหญ่เพื่อพิสูจน์ diviner ผิด แม้ว่าการคาดหวังอย่างไม่ถูกสองเดือนภายหลังเสร็จสิ้นการให้อภัยเป็นงงงันในความสำเร็จที่ 24 มิถุนายน 1932

ในการบริหารของบารอน Rama VIII (1935 -- 1946), ชุดที่เหมาะสมของแสตมป์ที่ออก 1943 featuring อนุสาวรีย์ไปด้วยความรวดเร็วของประชากร แสตมป์เหล่านี้ไม่ได้หมายถึงการชื่นชมความสำเร็จไทยก้าวร้าวในระหว่างสงครามโลกครั้งนอกจากแสตมป์มีราคาในเซนต์""

เรียกว่า"Four States", แสตมป์เหล่านี้หมายถึงการใช้งานในสี่รัฐมาเลย์ในรัฐกลันตัน, ประจำชั่วโมง, สระบุรี (คลอเสียงของ Kedah วันนี้) และงานดินปรับปรุง รัฐเหล่านี้คือ ceded สหราชอาณาจักรในการบริหารของบารอน Rama V, มาสั้นใต้ภาษิตไทยในช่วงสงครามโลกครั้งหลังการประกาศสงครามประเทศไทยในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา

การผจญภัยของแสตมป์ตราไปรษณียากรในอาคารไปยังที่การบริหารของบารอนพระรามเก้า, กษัตริย์ปัจจุบัน มีโอกาสที่น่าจดจำหลายคนกลับแสตมป์ที่ระลึกที่ออก

เมื่อแก้ว (เซรามิกไทยในขนแปรงสีหลัก) เรื่องชนะได้รับรางวัลเพิ่มเติม - at - กอดแบรนด์แข่งขันทั้งหมดในกรุงเวียนนาประเทศออสเตรียในปี 1981, แสตมป์เหล่านี้ anchored พิพิธภัณฑ์ที่พำนักในตราไปรษณียากร

เรื่องระลึก adulatory กรุงเทพวันบรรจบครอบรอบสองร้อยปี (1782 -- 1982) มีหลักของพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร ชุดนี้ของแสตมป์มีเก้ากษัตริย์จักรีพระรามที่พระรามเก้าในนิกายจาก 1 บาท -- 9 บาท

ในปี 1999ประเทศไทย 72 รางวัล (ในรอบ 6) ทั้งหมดของ HM บารอนด้วยนอกจากนี้ชุดของแสตมป์ Firm ศรัทธาใน astrometry และ 12 ป้ายราศี, ไทยยอมครบรอบในคูณ 12 เด็ด 60, 72 มงคล acutely

นอกจากการแสดงของการจับกุมปัญหาอาคารตราไปรษณียากรรักษาร้อยแสตมป์และซองจดหมายเก่าในกรอบยื่นในจดหมายเหตุ ผมกลัวที่จะเห็นซองจดหมายเก่า acclimated by อพยพจีนดั้งเดิมที่อยู่ในกรุงเทพฯเงินจีน

มีเพิ่มเติมห้องสมุดเพียงพอใหญ่หลวงฉกรรจ์กับหนังสือวารสารสะสมและแถลงการณ์ยี่ห้อและร้านของขวัญ

ตั้งแต่ 1883 ที่ไปรษณีย์ไทยได้ประดิษฐ์บัญชีเพิ่มกว่า 720 แบรนด์ประเด็น อาคารกรุงเทพตราไปรษณียากรรักษานี้ไปรษณีย์และประวัติแบรนด์ไทยและการประกวดตรงจุดประกอบกับปัญหาเหล่านี้

Thanks To : Traveller Program Thaitripstoday.com Siberian Husky Thailand Hip Hop Dancing Classic Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น